Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Kênh tư vấn bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Kênh tư vấn bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Kênh tư vấn kiến thực bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Chia sẻ các bài thuốc chữa bệnh trào ngược dạ dày đơn giản, dễ dàng, hiệu quả

Chứng bệnh trào ngược dạ dày là gì và những kiến thức hữu ích

Bệnh trào ngược dạ dày là gì? Đây có thể là câu hỏi phổ biến nhất mỗi khi các bạn đi khám bệnh viện biết mình đã bị chứng bệnh này. Tỷ lệ người mắc bệnh trào ngược thực quản trên thế giới là khá cao. Bệnh không chỉ xuất hiện ở người lớn mà trẻ nhỏ cũng là một đối tượng của bệnh. Bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu về những kiến thức xung quanh chứng bệnh trào ngược thực quản.
Bệnh trào ngược dạ dày là gì?
Đây là chứng bệnh mà biểu hiện ở cơ thể người sẽ là những hiện tượng nóng rát ở cổ họng do dịch vị axit dư thừa sinh ra đẩy lên trên cổ họng. Bệnh có hai dạng sinh lý và bệnh lý. Chứng sinh lý thường thấy ở trẻ nhỏ còn bệnh lý hay xuất hiện ở người lớn. Những biểu hiện của bệnh có thể kéo dài liên tục nhiều ngày hay chỉ thoáng chốc. Những cơn đau bụng cũng có thể bất ngờ ập tới không có dấu hiệu báo trước.
Dấu hiệu nhận biết bệnh trào ngược dạ dày là gì?
Ợ chua, đầy bụng, ợ nóng là những biểu hiện ban đầu của bệnh trào ngược thực quản. Ở giai đoạn đầu, các biểu hiện này chỉ xảy ra thoáng chốc nên không gây nên nhiều khó chịu. Lâu dần, biểu hiện xảy ra thường xuyên, các cơn đau ngày càng nặng hơn, bệnh nhân sẽ bắt đầu thấy khó chịu, cơ thể phải chịu đau đớn thường xuyên. Tình trạng này không còn ở trạng thái sinh lý mà đã chuyển sang bệnh lý.
Ngoài những triệu chứng như ợ chua, đầy hơi, ợ nóng, người bệnh còn sẽ cảm thấy đau tức ở ngực, xương ức, nóng rát cổ họng, chua miệng. Các biểu hiện này sẽ nghiêm trọng hơn vào buổi đêm khi đi ngủ hoặc khi nằm thẳng.
Đây là những triệu chứng cơ bản có thể điều trị dễ dàng. Tuy nhiên, nếu người bệnh trào ngược thực quản thấy đau khi nuốt, sút cân nhanh chóng, ăn không ngon miệng, thiếu máu, xuất huyết bao tử thì bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng hơn.

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản
Bệnh trào ngược dạ dày thực quản


Nếu ở giai đoạn đầu mà bệnh không hết khi được điều trị bằng thuốc thì các bác sĩ sẽ tiến hành nội soi chuẩn đoán. Việc nội soi sẽ nhanh chóng xác định chính xác bệnh đang ở mức độ ra sao. Vi khuẩn đã ăn mòn và tổn thương niêm mạc như thế nào. Đây cũng là một phương pháp xác định bệnh ung thư dạ dày sớm. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng nên khám nội soi vì rủi ro khi đi khám cũng là rất cao.
Biến chứng của bệnh trào ngược dạ dày là gì?
Bệnh trào ngược thực quản nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây nên những biến chứng nghiêm trọng. Điển hình là bệnh viêm loét thực quản, co hẹp thực quản, xuất huyết bao tử thậm chí là ung thư dạ dày.
Đây đều là những biến chứng rất nguy hiểm. Xảy ra những biến chứng này là do chính bản thân bệnh nhân không tuân thủ đúng hướng dẫn điều trị của bác sĩ. Việc lạm dụng thuốc quá liều, bỏ thuốc. Không kiêng ăn thực phẩm, sử dụng bia rượu, thức khuya,... đều là những điều khiến bệnh trầm trọng hơn. Lúc này, cần có sự can thiệp của phẫu thuật thì mới có khả năng trị khỏi bệnh.
Bệnh trào ngược dạ dày là gì? Sau bài viết này, chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời. Việc áp dụng chế độ dinh dưỡng sẽ giúp bệnh trào ngược thực quản nhanh chóng bị đẩy lùi. Bài viết tới, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn chế độ dinh dưỡng dành cho người trào ngược thực quản dạ dày.

Xem thêm: LÀM SAO ĐỂ HẾT TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY THỰC QUẢN

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post