Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Kênh tư vấn bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Kênh tư vấn bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Kênh tư vấn kiến thực bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Chia sẻ các bài thuốc chữa bệnh trào ngược dạ dày đơn giản, dễ dàng, hiệu quả

Điều cần biết về hội chứng trào ngược dạ dày thực quản

 

Hội chứng trào ngược dạ dày thực quản sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược. Người bệnh sẽ không thể tập trung vào bất kỳ điều trị, thậm chí không còn sức lực vận động. Bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp kiến thức liên quan tới trào ngược dạ dày. Các bạn có thể tham khảo kiến thức ở nội dung dưới đây.

Biểu hiện hội chứng trào ngược dạ dày thực quản

Đối với bất kỳ căn bệnh nào, không riêng gì hội chứng trào ngược dạ dày thực quản, đều cần phải dựa vào các biểu hiện. Ở chứng bệnh này, các bệnh nhân đều có hiện tượng ợ nóng, ợ chua. Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu, triệu chứng bệnh thường không rõ ràng. Vậy nên, khi thấy cơ thể có biểu hiện khác thường thì cần tới ngay bệnh viện để khám chữa nếu không muốn bệnh phát triển xấu đi.

Những triệu chứng khác của hội chứng trào ngược dạ dày thực quản thường giống với các bạn liên quan tới dạ dày như rối loạn tiêu hóa, đau bao tử, viêm loét thực quản,... Cụ thể là chứng đầy hơi, ợ chua, khó nuốt, đau bụng thượng vị, thở khó, buồn nôn, sút cân, đêm hay mất ngủ,...

Điều trị lâm sàng hội chứng trào ngược dạ dày thực quản

Ban đầu người bệnh có thể dùng các loại thuốc kiềm chế bơm proton trong hai tuần đầu. Nếu thấy có hiệu quản thì tiếp tục duy trì còn không thì sẽ thay đổi phương pháp khác.

Biện pháp thăm dò

Không phải ai nghi ngờ bị bệnh trào ngược dạ dày cũng cần tiến hành biện pháp thăm dò. Phương pháp này chỉ được dùng khi bệnh nhân có hiện tượng nhẹ, điển hình.

Triệu chứng của hội chứng trào ngược dạ dày thực quản

Người mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản sẽ có những biểu hiện cụ thể như sau:

- Biểu hiện sơ khởi : nôn ra máu, cổ họng nuốt đau

- Ợ nóng, ợ chua

- Đầy bụng, khó tiêu

- Buồn nôn, đau bụng

 

hội chứng trào ngược dạ dày thực quản
hội chứng trào ngược dạ dày thực quản

Lựa chọn phương pháp điều trị

Có rất nhiều phương pháp giúp thăm dò, xác định bệnh. Tùy vào thể trạng bệnh nhân mà dùng các liệu trình khác nhau.

Nội soi dạ dày thực quản

Đây là phương pháp kiểm tra độ nhạy của dạ dày để chuẩn đoán. Bằng các dụng cụ y tế cần thiết, các bác sĩ sẽ xác định những thương tổn trên niêm mạc như nhiễm khuẩn thực quản, viêm loét bao tử, các bệnh lý khó phân biệt khác nếu chỉ dựa vào chứng bệnh trước đó. Điểm ưu việt của phương pháp này là sẽ lựa chọn ra cách điều trị bệnh đúng và rõ ràng và cũng có thể dự đoán trước nguy cơ mắc bệnh ung thư.

 

Xem thêm: TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY THỰC QUẢN UỐNG THUỐC GÌ HIỆU QUẢ NHẤT

Lợi ích khi phát hiện cơ hẹp thực quản với hội chứng trào ngược dạ dày thực quản

Chứng bệnh co hẹp thực quản sẽ báo hiệu trước hiện tượng ung thư sớm cho người bệnh. Việc nội soi không cho kết quả và phát hiện ra co hẹp thực quản. Lúc này, người bệnh cần chuyển sang phương pháp khác, đó là thử máu. Thử máu sẽ phát hiện ra những dị biến trong  cấu trúc máu. Qua các phân tích, xét nghiệm mà đưa ra kết luận. Vậy nên, trong các cuộc khám tổng quan, thử máu luôn được ưu tiên hàng đầu.

 

Trên đây là những kiến thức liên quan tới hội chứng trào ngược dạ dày thực quản. Các bạn tham khảo để giúp ích cho bản thân sau này

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post