Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Kênh tư vấn bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Kênh tư vấn bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Kênh tư vấn kiến thực bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Chia sẻ các bài thuốc chữa bệnh trào ngược dạ dày đơn giản, dễ dàng, hiệu quả

Chữa bệnh trào ngược dạ dày bằng thuốc nam hiệu quả

Hiện nay, dù y học hiện đại đang rất phát triển, nhưng cách chữa bệnh trào ngược dạ dày bằng thuốc nam vẫn được nhiều người áp dụng hơn. Với bài viết này, cùng tìm hiểu một số bài thuốc nam được đông đảo nhiều người áp dụng theo dân gian nhé!
Chữa bệnh trào ngược dạ dày bằng thuốc nam - Bài thuốc chữa bệnh
Với nguồn gốc 100% từ những cây thuốc có trong tự nhiên. Ưu điểm lớn của các bài thuốc nam là rất dễ dùng, người bệnh chỉ cần uống thuốc, duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh. Dưới đây là một số bài thuốc nam người bệnh có thể tham khảo lựa chọn.
Dùng cây cỏ lào
Mỗi ngày, sử dụng 150g lá cỏ lào tươi hoặc dùng 50g lá cỏ lào khô. Đem hãm với nước sôi như hãm nước chè. Uống nước này mỗi ngày, nước này có tác dụng chống viêm, điều trị loét, chống nhiễm khuẩn hiệu quả.
Dùng củ nghệ
Trong củ nghệ có chứa chất dược là curcumin. Chất này có hiệu quả dùng để ngăn chặn viêm nhiễm, chống oxy hoá. Đồng thời, ức chế những nguyên nhân gây ra bệnh trào ngược dạ dày. Thúc đẩy cơ thắt thực quản co bóp, giảm tiết axit.

chữa bệnh trào ngược dạ dày bằng thuốc nam
chữa bệnh trào ngược dạ dày bằng thuốc nam


Dùng thì là
Một trong những cách chữa bệnh trào ngược dạ dày bằng thuốc nam đơn giản đó là dùng thì là. Trong thì là có chứa chất anethole, chất này có thể làm dịu cơn đau ở dạ dày, hỗ trợ và bảo vệ hệ tiêu hoá. 
Dùng lá khôi tía
Trong thành phần của lá khôi tía có 2 chất chính là tanin, glucosid. Hai chất này có hiệu quả chống viêm rất tốt, đồng thời, chúng cũng giúp làm lành nhanh các vết loét, vết sẹo, khử axit dư. Người bệnh có thể sử dụng lá khôi tía sắc thành nước uống mỗi ngày. Loại lá này cũng có hiệu quả làm giảm các triệu chứng ợ nóng, ợ chua rất tốt.

Xem thêm : NGƯỜI MẮC BỆNH TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY THỰC QUẢN NGƯỢC KIÊNG ĂN GÌ

 
Dùng rễ cam thảo
Hầu như các bài thuốc chữa bệnh trào ngược dạ dày trong đông y đều có sử dụng cam thảo. Cam thảo có thể dùng để pha trà, sắc nước uống. Loại dược liệu này có hiệu quả là làm giảm các triệu chứng của trào ngược như ợ nóng, ợ chua.
Có thể nói rằng, cách chữa bệnh trào ngược dạ dày bằng thuốc nam luôn là giải pháp chữa bệnh an toàn. Tuy nhiên, khi áp dụng những cách chữa bệnh này, thường thì hiệu quả của bài thuốc sẽ phụ thuộc vào cơ địa. Nên có người sẽ thấy được hiệu quả nhanh, nhưng có người thì lại chậm. Vì vậy, muốn chữa khỏi bệnh trào ngược bằng thuốc nam, người bệnh cần phải có sự kiên trì.
 

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post